1900 6533

1900 6533

info@vietstarexpress.com

Thứ 2-7: 7AM-8PM - CN: 7AM-5PM

Alternate Text

5 phương pháp đơn giản giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển cho chủ shop và nhà phân phối

5 phương pháp đơn giản giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển cho chủ shop và nhà phân phối

Chi phí vận chuyển luôn là vấn đề khiến các chủ shop online và nhà phân phối phải đau đầu. Lý do là bởi đây là khoản ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ suất lợi nhuận cũng như chương trình khuyến mại mà họ muốn áp dụng cho khách hàng của mình. Để tiết kiệm phần nào chi phí vận chuyển, quý khách có thể áp dụng một số mẹo sau vào quá trình chuyển phát hàng hóa của mình.

1. Sử dụng hình thức dịch vụ gửi hàng phù hợp

Hiện tại, Vietstar Express đang cung cấp khá nhiều dịch vụ vận chuyển hàng hóa khác nhau để khách hàng có đa dạng các lựa chọn bảo gồm: Dịch vụ chuyển phát nhanh truyền thống; dịch chuyển phát hoả tốc; dịch vụ chuyển phát tiết kiệm và dịch vụ chuyển phát đường bộ. Mỗi dịch vụ vận chuyển sẽ tương ứng với một mức giá cước cũng như tốc độ vận chuyển khác nhau. Do đó chi phí các loại hình dịch vụ chuyển phát khác nhau có sự chênh lệch rất lớn, lấy ví dụ là giá cước hình thức chuyển phát tiết kiệm hoặc chuyển phát hỏa tốc (tham khảo Bảng giá công bố). Do đó, hãy căn cứ vào mặt hàng bạn đang kinh doanh cũng như ngân sách của bạn để lựa chọn hình thức giao hàng phù hợp với nhu cầu.

Lựa chọn dịch vụ phù hợp giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển

2. Đóng gói hàng hóa một cách hợp lý

Hiện nay, hầu hết các đơn vị cung cấp dịch bao gồm cả Vietstar Express tính cước dựa vào hai yếu tố: khối lượng hàng hóa (bao gồm khối lượng thực tế và quy đổi) và quãng đường vận chuyển. Do đó, tuân thủ theo quy cách đóng gói bưu gửi hợp lý sẽ giúp tiết kiệm một phần chi phí vận chuyển theo cách tính thông thường. Bạn nên lựa chọn các loại thùng/hộp phù hợp với hàng hóa mình định vận chuyển và có kích thước vừa đủ. Điều này hạn chế tình trạng bị tính thêm cước phí hàng cồng kềnh hoặc làm tăng trọng lượng gói hàng.

Đóng gói theo chủng loại hàng hoá một cách hợp lý

3. Ký hợp đồng dài hạn với Vietstar Express

Đối với các chủ shop và nhà cung cấp, việc ký hợp đồng lâu dài với Vietstar Express cũng là cách tiết kiệm chi phí vận chuyển khá tốt. Khi ký hợp đồng dài hạn đồng nghĩa với việc bạn sẽ được hưởng các ưu đãi và khuyến mãi đối với khách hàng thân thiết, do đó bạn sẽ được hưởng mức giá hấp dẫn hơn.

4. Sử dụng dịch vụ Fulfillment mà Vietstar Express đang cung cấp

Đối với các nhà phân phối vừa và nhỏ hoặc các shop mới bắt đầu kinh doanh, lựa chọn các đơn vị vận chuyển cung cấp dịch vụ Fulfillment cũng là giải pháp tiết kiệm tối đa chi phí cho hoạt động kinh doanh của mình.

Dịch vụ kho hàng và hoàn tất đơn hàng (VSE Fulfillment) là dịch vụ trong đó VSE cung cấp cho khách hàng giải pháp hậu cần Thương mại Điện tử nhằm thực hiện công đoạn hoàn tất đơn hàng ở chặng cuối cùng trong giao dịch Thương mại Điện tử, bao gồm các khâu: nhập hàng vào kho, quản lý hàng hóa và lưu kho, xuất kho theo đơn hàng theo yêu cầu khách hàng và chuyển đơn hàng đến tay người nhận bằng dịch vụ chuyển phát VSE. Nói cách khác, dịch vụ này sẽ thay người bán xử lý tất cả các công việc liên quan đến quản lý tồn kho và hoàn tất đơn hàng, giúp người bán tiết kiệm được chi phí lưu kho, tiền công nhân viên và các hoạt động khác liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa.

Sử dụng dịch vụ Fulfillment là giải pháp tối ưu cho các đơn vị kinh doanh vừa và nhỏ hiện nay 

Vietstar Express là một trong những đơn vị hàng đầu tại Việtt Nam cung cấp dịch vụ vận hành dịch vụ hoàn tất đơn hàng fulfillment cho doanh nghiệp. Với thế mạnh của một đơn vị nhiều kinh nghiệm sở hữu hệ thống kho bãi rộn rãi và đạt tiêu chuẩn cao. Kết hợp cùng với hệ thống phương tiện vận tải đa dạng với hơn 300 phương tiện vận tải và mạng lưới bưu cục phủ rộng khắp 63 tỉnh thành. Đem đến giải pháp vận hành kho kết hợp giao nhận hàng hóa với chi phí tối ưu và tiện ích cho các chủ shop online và nhà phân phối.

5. Gom hàng hoá để vận chuyển theo số lượng lớn

Chính sách về giá cước của Vietstar Express có ưu đãi hấp dẫn hơn đối với các đơn hàng lớn và có khối lượng vận chuyển cao. Lý do là bởi những đơn hàng nhỏ thường vẫn sẽ tiêu tốn lượng tài nguyên để vận chuyển gần tương đương hoặc bằng với các đơn hàng lớn. Do đó, giải pháp đặt ra ở đây là đối với những lô hàng nhỏ có cùng địa chỉ nơi nhận và không yêu cầu quá gấp về thời gian giao hàng thì bạn có thể dồn lại để gửi trong cùng một đơn hàng. Điều này sẽ giúp bạn tối ưu chi phí hơn rất nhiều.