1900 6533

1900 6533

info@vietstarexpress.com

Thứ 2-7: 7AM-8PM - CN: 7AM-5PM

Alternate Text

DỊCH VỤ AIR CARGO QUỐC TẾ GIÁ RẺ BẤT NGỜ

DỊCH VỤ AIR CARGO QUỐC TẾ GIÁ RẺ BẤT NGỜ

Dịch vụ air cargo cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh dịch Covid19 đang lan rộng khắp thế giới. Làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên đây cũng là thời điểm vàng để vận chuyển xuất khẩu các mặt hàng thiết bị y tế như: Khẩu trang y tế, áo bảo hộ, vacxin… với đặc thù số lượng lớn và gấp rút về mặt thời gian. Chính vì vậy air cargo là dịch vụ hàng đầu để doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa thời kỳ Covid vì sao?

Air cargo là gì? Những loại hàng hóa nào có thể dùng dịch vụ air cargo?

Air Cargo chính là vận chuyển hàng hóa bằng máy bay hay còn được gọi là vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không.

Với hình thức này, hàng hóa sẽ được sẽ được vận chuyển từ nơi này đến nơi khác bằng các phương tiện máy bay chuyên dụng. Hoặc chở một phần trong khoang bụng của máy bay hành khách.

Vận chuyển hàng hóa Air Cargo nổi bật với ưu điểm tốc độ vượt trội, an toàn hàng hóa . Tuy nhiên chi phí dịch vụ lại khá cao. Vì vậy sẽ phù hợp hơn với những loại hàng hóa có giá trị cao và hàng hóa có yêu cầu gấp gáp về mặt thời gian như:

  • Thư từ, tài liệu, bưu phẩm, bưu kiện hỏa tốc
  • Các loại hàng hóa dễ hư hỏng như thực phẩm, hoa quả, đồ đông lạnh …
  • Các loại dược phẩm, thực phẩm chức năng
  • Các mặt hàng thương hiệu, đồ xa xỉ
  • Các mặt hàng giá trị cao như đồ điện tử, điện lạnh, hàng thời trang

Đặc biêt hiện nay loại hình này vô cùng phù hợp để vận chuyển vacxin. Vì loại hàng hóa này cần những tiêu chuẩn khắt khe về thời gian. Và bảo quản trong vận chuyển để đảm bảo chất lượng của vacxin. 

Air cargo đa dạng loại hình dịch vụ

Dịch vụ gửi hàng hóa đường hàng không – Air cargo có rất nhiều loại hình dịch vụ như: door to door, door to port, port to port… Mỗi loại hình sẽ phù hợp với nhu cầu gửi hàng riêng của người gửi.

  • Door to door: Đây là loại hình giao và nhận hàng tận nhà 
  • Door to port: Nhận hàng tận nhà/nhà máy đến cảng của nơi đến 
  • Port to port: Nhận hàng và trả hàng tại cảng nơi đi và nơi đến.

Ví dụ với những kiện hàng cỡ vừa cần nhanh chóng về thủ tục và thuận tiện thì người gửi có thể chọn dịch vụ door to door. Nếu trường hợp hàng hóa với số lượng lớn và người gửi có sẵn khả năng vận chuyển hàng hóa nội địa thì có thể chọn dịch vụ door to port hoặc port to port để tiết kiệm hơn về chi phí.

Ưu và khuyến điểm của dịch vụ gửi hàng air cargo

Ưu điểm: 

–  Tốc độ vượt trội, giao hàng trong thời gian cực nhanh, rút ngắn tiến trình vận chuyển. Vận tải hàng không là hình thức vận tải có thời gian. Vận chuyển hàng hóa nhanh nhất so với các hình thức vận chuyển khác.

–  Độ an toàn cao phù hợp để vận chuyển kể cả những mặt hàng dễ vỡ

–  Dễ dàng vận chuyển hàng hóa kết nối đến hầu hết các quốc gia trên thế giới

– Phí bảo hiểm vận chuyển thấp do ít xảy ra những rủi ro trong quá trình vận chuyển so với các phương thức khác

– Hạn chế tối đa những trường hợp như mất hàng, thất lạc hàng hóa

–  Phí lưu kho thấp do thủ tục xử lý đơn hàng nhanh chóng.

Khuyết điểm: 

– Cước phí vận chuyển cao và tính đến từng kilogram. Tuy nhiên điều này hoàn toàn dễ hiểu và dễ chấp nhận.

– Danh mục vận chuyển hàng hóa không đa dạng như các hình thức vận chuyển khác. Không phù hợp để vận chuyển các loại hàng hóa cồng kềnh hay hàng hóa có giá trị thấp

– Hàng hóa vận chuyển phải đáp ứng nhiều yêu cầu tiêu chuẩn khắt khe đảm bảo an ninh, an toàn. Tuân thủ quy định của luật pháp.

Gửi hàng air cargo nên chọn đơn vị nào?

Nếu xét ở góc độ người gửi hàng thông qua đường hàng không ra nước ngoài sẽ có các bên tham gia như sau:

– Các công ty chuyển phát nhanh: Đó có thể là các đơn vị vận chuyển như Vietstar Express … Thông thường đối với các đơn vị này sẽ thích hợp để chuyển phát nhanh bằng máy bay. Với các loại hàng hóa, thư từ … có trọng lượng nhỏ hơn 30kg.

– Các công ty chuyển phát quốc tế: Chuyên nhận vận chuyển hàng hóa, thư từ, tài liệu, chứng từ … có trọng lượng nhơ hơn 75kg như DHL, FedEx, UPS….

– Các công ty giao nhận đường hàng không. Nếu hàng hóa bạn muốn vận chuyển ra nước ngoài có trọng lượng lớn hơn 75kg. Bạn cần đến sự hỗ trợ của các công ty giao nhận đường hàng không để đảm bảo an toàn nhất cho hàng hóa.

– Các hãng hàng không và công ty khai thác máy bay. Tùy vào từng hãng hàng không sẽ có những quy định riêng trong việc vận chuyển hàng hóa.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về vận chuyển hàng không quốc tế, chuyển phát nhanh hàng không. Mong rằng sẽ giúp các bạn giải đáp được những thắc mắc của bạn. Liên hệ ngay tổng đài 19006533 hoặc fanpage để được  giải đáp và tư vấn cụ thể nhất.